BA17 – Trò chơi kinh doanh
1) Bài toán xác định lượng do A. Cournot công bố năm:
a. 1950
b. 1944
c. 1883
2) Cân bằng Bayesian hoàn hảo trò chơi phụ (SPNS) được sử dụng để giải quyết
a. Trò chơi động có đủ thông tin (Đ)
b. Trò chơi tĩnh có đủ thông tin
c. Trò chơi động không có đủ thông tin
d. Trò chơi tĩnh không có đủ thông tin
3) Cân bằng Bayesian Nash (BNE) được sử dụng để giải quyết:
a. Trò chơi tĩnh có đủ thông tin
b. Trò chơi tĩnh không có đủ thông tin (Đ)
c. Trò chơi động có đủ thông tin
d. Trò chơi động không có đủ thông tin
4) Cân bằng Nash là một kết quả mà trong đó các bên tham gia cuộc chơi:
a. Không muốn thay đổi (Đ)
b. Mong muốn đối thủ tham gia trò chơi đạt giá trị = 0
c. Đạt giá trị cân bằng nhau
d. Mong muốn thay đổi
5) Cân bằng Nash (NE) sử dụng để giải quyết
a. Trò chơi tĩnh có đủ thông tin (Đ)
b. Trò chơi tĩnh không có đủ thông tin
c. Trò chơi động không có đủ thông tin
d. Trò chơi động có đủ thông tin
6) Cân bằng Nash xảy ra khi người chơi đạt được:
a. lợi ích > lợi ích của đổi thủ
b. lợi ích trung bình với chiến lược của mình
c. lợi ích tối thiểu với chiến lược của mình
d. lợi ích tối ưu với chiến lược của mình (Đ)
7) Cùng một quy tắc chơi nhưng khi các yếu tố của trò chơi thay đổi thì
a. Kết quả chơi sẽ đạt giá trị lớn nhất
b. Cách chơi và kết quả chơi sẽ không thay đổi
c. Cách chơi và kết quả chơi cũng sẽ thay đổi (Đ)
d. Trò chơi trở thành trò chơi loại win-win
Hãng ô tô Toyto tổ chức cuộc đấu giá ngược với các nhà cung cấp phụ tùng ô tô trên toàn thế giới. Trong trò chơi này, không gian chiếu lược của
a. người mua là vô tận còn của người bán là hạn chế (Đ)
b. người bán và người mua là vô tận
c. người bán là vô tận còn của người mua là hạn chế
d. người bán và người mua là hạn chế
9) Khi muốn thuyết phục các khách hàng và nhà cung cấp rằng doanh nghiệp đã làm đúng như những gì đã tuyên bố thì doanh nghiệp thường sử dụng:
a. Chiến thuật “duy trì sương mù”
b. Chiến thuật “Làm tan sương mù” (Đ)
c. Chiến thuật “Khuấy đảo màn sương mù”
d. Chiến thuật “Tạo màn sương mù”
10) Lý thuyết trò chơi được Joseph Bertrand đề cập đến với bài toán xác định giá từ các điều kiện cân bằng:
a. 1838
b. 1944
c. 1883 (Đ)
d. 1950
11) Một trong các điều kiện đủ để đảm bảo cân bằng Nash (dạng chuẩn tắc) xảy ra là:
a. Mỗi người chơi chỉ có ba lựa chọn, trong đó mỗi lựa chọn phải dẫn đến một kết cục rõ ràng (thắng, thua hay hòa) khi kết thúc trò chơi
b. Mỗi người chơi chỉ có 1 lựa chọn dẫn đến một kết cục rõ ràng (thắng, thua hay hòa) khi kết thúc trò chơi
c. Mỗi người chơi luôn phải có nhiều lựa chọn, trong đó mỗi lựa chọn phải dẫn đến một kết cục rõ ràng (thắng, thua hay hòa) khi kết thúc trò chơi (Đ)
d. Mỗi người chơi chỉ có hai lựa chọn, trong đó mỗi lựa chọn phải dẫn đến một kết cục rõ ràng (thắng hay thua) khi kết thúc trò chơi
12) Một trong các điều kiện đủ để đảm bảo cân bằng Nash (dạng chuẩn tắc) xảy ra là:
a. Mọi người chơi đều mong muốn tối đa hóa kết quả của mình trong trò chơi (Đ)
b. Mọi người chơi đều mong muốn cân bằng kết quả của mình với các người chơi khác trong trò chơi
c. Mọi người chơi đều mong muốn kết quả của mình lớn hơn kết quả của người chơi khác trong trò chơi
d. Mọi người chơi đều mong muốn cân bằng kết quả của mình trong trò chơi
13) Một trong các điều kiện đủ để đảm bảo cân bằng Nash (dạng chuẩn tắc) xảy ra là:
a. Mọi người chơi có đủ khả năng để tìm ra giải pháp nhưng không sẵn sàng chọn chiến lược được dự đoán
b. Mọi người chơi có đủ khả năng để tìm ra giải pháp và sẵn sàng chọn chiến lược được dự đoán (Đ)
c. Mọi người chơi không có đủ khả năng để tìm ra giải pháp và không sẵn sàng chọn chiến lược được dự đoán
d. Mọi người chơi không có đủ khả năng để tìm ra giải pháp nhưng sẵn sàng chọn chiến lược được dự đoán
14) Mạng giá trị mô tả mối quan hệ giữa những người chơi trong trò chơi trong kinh doanh, trong đó:
a. Khách hàng và nguồi bổ trợ đóng vai trò đối xứng
b. Khách hàng và đối thủ cạnh tranh đóng vai trò đối xứng
c. Khách hàng và nhà cung cấp đóng vai trò đối xứng (Đ)
d. Đối thủ cạnh tranh và nhà cung cấp đóng vai trò đối xứng
15) Mạng giá trị mô tả mối quan hệ giữa những người chơi trong trò chơi trong kinh doanh là:
a. Mối quan hệ hợp tác nhau
b. Mối quan bình đẳng với nhau
c. Mối quan hệ cạnh tranh lân nhau
d. Mối quan hệ giữa cạnh tranh và hợp tác (Đ)
16) Những bất đồng về tiền lương giữa người lao động và người sử dụng lao động trong doanhg nghiệp A được giải quyết bằng phân xử bắt buộc theo thông lệ, theo đó phương án giải quyết được người phân xử quyết định:
a. Bằng mức tiền công mà người lao đồng đề nghị
b. Bằng mức tiền công mà người sử dụng lao đồng đề nghị
c. Một mức tiền công bất kỳ (Đ)
d. Dựa trên mức tiền công mà người lao đồng và người sử dụng lao động đề nghị
17) Những bất đồng về tiền lương giữ người lao động và người sử dụng lao động trong doanhg nghiệp A được giải quyết bằng phân xử bắt buộc theo đề nghị cuối cùng, theo đó phương án giải quyết được người phân xử quyết định
a. Dựa trên mức tiền công mà người lao đồng và người sử dụng lao động đề nghị (Đ)
b. Một mức tiền công bất kỳ
c. Bằng mức tiền công mà người sử dụng lao đồng đề nghị
d. Bằng mức tiền công mà người lao đồng đề nghị
18) Người chơi chỉ đồng ý tham gia thương lượng, khi hàm lợi ích của họ sẽ đạt được
a. Hài lòng với điểm cân bằng Nahs hiện tại
b. Ít hơn hiên tại
c. Những người chơi khác có hàm lợi ích lớn hơn.
d. Bằng hoặc lớn hơn hiện tại (Đ)
19) Người chơi làm cho mọi thứ trở nên phức tạp, thậm chí không thể dự đoán được trước bằng cách sử dụng
a. Chiến thuật “phá vỡ màn sương mù”
b. Chiến thuật “duy trì sương mù”
c. Chiến thuật “Làm tan sương mù”
d. Chiến thuật “Khuấy đảo màn sương mù” (Đ)
20) Phương pháp đấu giá ngược đã tỏ ra hiệu quả trong việc mua sắm đầu vào cho các công ty vì
a. Nguồn cung cấp nguyên vật liệu được đảm bảo lâu dài
b. Giúp nâng cao chất lượng nguyên vật liệu đầu vào
c. Giúp các nhà cung cấp có trách nhiệm hơn
d. Giúp cho doanh nghiệp sản xuất giảm được chi phí đầu vào (Đ)
21) Trò chơi đấu giá kiểu Hà Lan là trò chơi mà Người chơi đưa ra mức giá mua:
a. Nhỏ hơn mức giá người bán chào (Đ)
b. Lớn hơn mức giá người bán chào
c. Lớn hơn mức giá người bán chào + phí tham gia đấu giá
d. Nhỏ hơn mức giá người bán chào + phí tham gia đấu giá
22) Tại sao trong trò chơi kinh doanh bảo hiểm lại được coi là bất đối xứng về thông tin
a. Vì người mua bảo hiểm có nhiều thông tin về mình hơn người bán bảo hiểm (Đ)
b. Người bán bảo hiểm biết rõ về người mua bảo hiểm
c. Thông tin về người mua bảo hiểm là không cần thiết
d. Cả hai người không có thông tin về nhau
23) Trong quá trình sát nhập giữa các ngân hàng, thương lượng diễn ra với mục đích
a. Tạo ra một bên thua cuộc
b. Tạo ra một bên thắng cuộc
c. Không làm gia tăng giá trị của cả hai
d. Hạn chế rủi ro cho cả hai bến (Đ)
24) Trò chơi động với thông tin đầy đủ được phát triển bởi:
a. John Nash
b. John Harsanyi
c. Reinhard Selten (Đ)
d. Oscar Morgenstern
25) Trò chơi tổng bằng 0 do J.Von Neumann và Oscar Morgenstern phát triển năm
a. 1883
b. 1950
c. 1838
d. 1944 (Đ)
26) Trò chơi tĩnh với thông tin đầy đủ được phát triển bởi:
a. John Nash (Đ)
b. Reinhard Selten
c. John Harsanyi
d. Oscar Morgenstern
27) Trong mạng giá trị mô tả mối quan hệ giữa những người chơi trong trò chơi trong kinh doanh, mối quan hệ giữa nhà cung cấp, các công ty và khách hàng:
a. Chỉ là mối quan hệ cạnh tranh lẫn nhau
b. Chỉ là mối quan hệ hợp tác nhau
c. Là mối quan hệ giữa cạnh tranh và hợp tác (Đ)
d. Chỉ là mối quan bình đẳng với nhau
28) Trongmạng giá trị mô tả mối quan hệ giữa những người chơi trong trò chơi trong kinh doanh, trong đó:
a. Đối thủ cạnh tranh và người bổ trợ đóng vai trò đối xứng (Đ)
b. Đối thủ cạnh tranh và khách hàng đóng vai trò đối xứng
c. Đối thủ cạnh tranh và nhà cung cấp đóng vai trò đối xứng
d. Khách hàng và nguồi bổ trợ đóng vai trò đối xứng
29) Trong mạng giá trị mô tả mối quan hệ giữa những người chơi trong trò chơi trong kinh doanh, mối quan hệ giữa nhà cung cấp và khách hàng
a. Có tính hai chiều (Đ)
b. Có tính 1 chiều
c. Có tính đa chiều
d. Là thuận chiều
30) Đại siêu thị Vmart đã thực hiện cuộc đấu giá với 10 nhà cung cấp các sản phẩm từ sữa trong 5 giờ. Đây là trò chơi:
a. Đấu giá thông thường
b. Đấu giá kiểu Anh
c. Đấu giá ngược (Đ)
d. Đấu giá kép
31) Đấu giá cổ phiếu trên thị trường chứng khoán không phải là loại trò chơi:
a. Động (Đ)
b. Tĩnh
c. Dạng ma trận
d. Chuẩn tắc
32) Đấu giá đồ cổ tại trung tâm giao dịch là loại trò chơi:
a. Ma trận
b. Tĩnh
c. Chuẩn tắc
d. Dạng cây (Đ)
33) Đấu giá cổ phiếu trên thị trường chứng khoán là loại trò chơi:
a. Tĩnh với thông tin không đầy đủ (Đ)
b. Tĩnh với thông tin đầy đủ
c. Động với thông tin không đầy đủ
d. Động với thông tin đầy đủ
34) Đấu giá ngược là trò chơi kinh doanh được thực hiện trong một khoảng thời gian cho trước với:
a. Một người mua duy nhất nhưng có nhiều người bán (Đ)
b. Nhiều người mua và nhiều người bán
c. Một người bán và 1 người mua
d. Một người bán duy nhất nhưng có nhiều người mua
35) Đấu thầu dự án được coi là một hình thức
a. Đấu giá ngược (Đ)
b. Đấu giá second best
c. Đấu giá kiểu Hà Lan
d. Đấu giá kiểu Anh
Leave a Reply