• Skip to primary navigation
  • Skip to main content
  • Skip to primary sidebar

Hỗ trợ học trực tuyến E-Learning

  • Home
  • EHOU
  • NEU
  • TVU
  • TNU
  • FTU
  • Show Search
Hide Search

KNGT – Kỹ năng giao tiếp TVU2

admin · September 2, 2024 · Leave a Comment

KNGT – Kỹ năng giao tiếp TVU2

Câu hỏi: ……là bạn chỉ giới thiệu một chút về đề tài chứ không hề gợi ý nội dung câu trả lời

1) Câu hỏi gợi mở

2) Câu hỏi trực tiếp

3) Câu hỏi hẹp (Đ)

4) Câu hỏi gián tiếp

Câu hỏi: Chức năng nào sau đây KHÔNG phải là chức năng tâm lý xã hội của giao tiếp?

1) Chức năng cân bằng cảm xúc

2) Chức năng tạo mối quan hệ

3) Chức năng phát triển nhân cách

4) Chức năng phối hợp hành động (Đ)

Câu hỏi: Các loại hình giao tiếp cơ bản được phân loại dựa vào mấy tiêu chuẩn?

1) 4

2) 5

3) 7

4) 6

Câu hỏi: Cửa sổ Johary có bao nhiêu ô

1) 4 ô (Đ)

2) 5 ô

3) 2 ô

4) 3 ô

Câu hỏi: Chức năng tâm lý xã hội của giao tiếp có bao nhiêu chức năng?

1) 6

2) 4

3) 3 (Đ)

4) 5

Câu hỏi: Cặp hình thức nào sau đây KHÔNG phải là hình thức đúng của bắt chước?

1) Bắt chước nội dung và bắt chước hình thức (Đ)

2) Bắt chước nhất thời và bắt chước lâu dài

3) Bắt chước vô thức và bắt chước có ý thức

4) Bắt chước hình thức và bắt chước bản chất

Câu hỏi: Chọn ra nhận định đúng nhất về đặc điểm của luồng thông tin?

1) Thông tin được truyền qua kênh chính thức có tốc độ nhanh hơn được truyền qua kênh không chính thức

2) Thông tin phi chính thức là tất yếu trong tổ chức và có thể loại trừ thông tin phi chính thức

3) Trong những tình huống thông tin bị kiểm duyệt và bị lọc, thông tin chính thức trở nên có sự thuyết phục hơn

4) Đại đa số thông tin theo chiều ngang là thông tin không chính thức (Đ)

Câu hỏi: Chức năng của giao tiếp được chia ra thành mấy nhóm?

1) 3

2) 4

3) 2 (Đ)

4) 1

Câu hỏi: Chọn ra nhận định đúng nhất về hình thức trong giao tiếp?

1) Sự lây lan tâm lý có thể diễn ra theo hai cơ chế: cơ chế dao động cá nhân và cơ chế dao động theo nhóm

2) Sự thuyết phục được xây dựng trên cơ sở tính logic, tính chặt chẽ, xác đáng của các lập luận để làm cho đối tượng hiểu được các lý lẽ và đồng tình với các lý lẽ đó (Đ)

3) Ám thị là tạo ra trạng thái tâm lý chấp nhận một cách gián tiếp và cần phải có sự lập luận, chứng minh và tính logic

4) Ba khía cạnh của hoạt động giao tiếp là: sự lây lan thông tin, truyền đạt và thuyết phục

Câu hỏi: Chọn ra nhận định đúng về nghe thấu cảm?

1) Là quá trình trao đổi thông tin/truyền thông giữa chủ thể giao tiếp

2) Là một hình thức thỏa thuận, một hình thức của phê phán

3) Nghe thấu cảm đơn thuần là hiểu từng lời nói của người khác

4) Bản chất của nghe thấu cảm là sự hiểu biết đầy đủ sâu sắc về một con người, về mặt tình cảm cũng như lý trí (Đ)

Câu hỏi: Có bao nhiêu trở ngại ngăn cản việc lắng nghe có hiệu quả?

1) 8 (Đ)

2) 7

3) 6

4) 5

Câu hỏi: Cách tư duy nào sau đây sẽ luôn giúp bạn thành công hơn trong quá trìnhgiao tiếp?

1) Hãy đơn giản hóa vấn đề

2) Luôn xem mình có thể học được gì từ người khác và mình sẽ giao tiếp nhưthế nào để tốt hơn (Đ)

3) Xem người khác sai gì để mình trách

4) Luôn nhìn người khác với con mắt tích cực

Câu hỏi: Chọn ra nhận định SAI trong các câu sau về kỹ năng báo cáo miệng?

1) Đối với thuyết trình, bạn chủ yếu là giao tiếp một chiều

2) Mục đích của thuyết trình thường là góp vui, thuyết phục và thông tin

3) Thời gian dành cho báo cáo miệng thường là ngắn hơn thuyết trình

4) Báo cáo miệng thường mang tính “công chúng”, còn thuyết trình thường mang tính nội bộ (Đ)

Câu hỏi: Có bao nhiêu kỹ năng cần thiết trong lắng nghe thấu cảm?

1) 5

2) 3 (Đ)

3) 4

4) 2

Câu hỏi: Dựa vào thế tâm lý giữa hai bên trong giao tiếp, giao tiếp được chia thành

1) Giao tiếp ở thế mạnh

2) Giao tiếp ở thế cân bằng

3) Giao tiếp ở thế mạnh, giao tiếp ở thế yếu và giao tiếp ở thế cân bằng (Đ)

4) Giao tiếp ở thế yếu

Câu hỏi: Dựa vào tính chất tiếp xúc, ta có thể chia giao tiếp thành

1) Giao tiếp chính thức và giao tiếp không chính thức

2) Giao tiếp trực tiếp và giao tiếp gián tiếp (Đ)

3) Giao tiếp liên nhân cách và giao tiếp xã hội

4) Giao tiếp ở thế mạnh và giao tiếp ở thế yếu

Câu hỏi: Dạng câu hỏi nào sau đây KHÔNG phải là câu hỏi có cấu trúc cao?

1) Câu hỏi hẹp

2) Câu hỏi gợi mở (Đ)

3) Câu hỏi gián tiếp

4) Câu hỏi trực tiếp

Câu hỏi: Giao tiếp chính thức và giao tiếp không chính thức được phân chia dựa vào

1) Hình thức của giao tiếp (Đ)

2) Tính chất tiếp xúc

3) Nội dung tâm lý của giao tiếp

4) Đối tượng hoạt động giao tiếp

Câu hỏi: Kỹ năng cần thiết để lắng nghe thấu cảm là

1) Kỹ năng gợi mở

2) Kỹ năng biểu lộ sự quan tâm

3) Kỹ năng phản ánh

4) Kỹ năng biểu lộ sự quan tâm, kỹ năng gợi mở và kỹ năng phản ánh (Đ)

Câu hỏi: Loại hình giao tiếp nào sau đây không phải là loại hình giao tiếp được phân loại dựa vào nội dung tâm lý của giao tiếp?

1) Giao tiếp nhằm thông báo những thông tin mới

2) Giao tiếp nhằm kích thích, động viên hành động

3) Giao tiếp nhằm thay đổi hệ thống động cơ và giá trị

4) Giao tiếp nhằm kích thích sự sáng tạo (Đ)

Câu hỏi: Muốn việc truyền đạt thông tin có hiệu quả thì người gửi và người nhận phải trả lời những câu hỏi có từ để hỏi nào sau đây?

1) What, why, who, when, which, how

2) What, why, who, when, where, how (Đ)

3) What, why, whose, when, whom, how

4) What, why, who, where, which, how

Câu hỏi: Một bài thuyết trình thường gồm

1) Phần nội dung chính

2) Kết luận

3) Phần mở đầu, phần nội dung chính và kết luận (Đ)

4) Phần mở đầu

Câu hỏi: Nhận định nào sau đây KHÔNG phải là nhận định đúng về loại hình giao tiếp được phân loại dựa vào thái độ và sách lược giao tiếp?

1) Giao tiếp kiểu Thắng – Thắng hoặc Không hợp đồng làm cho đối tác cảm thấy thỏai mái hơn về tâm lý và tự do hơn trong hoạt động của mình

2) Giao tiếp kiểu Thắng – Thua mục đích chủ yếu là cố gắng đè bẹp đối thủ

3) Giao tiếp kiểu Thắng – Thắng thường được áp dụng đối với những người thường nhìn cuộc sống là sự cạnh tranh (Đ)

4) Giao tiếp kiểu Thua – Thắng mục đích là làm hài lòng đối thủ

Câu hỏi: Nguyên tắc nào sau đây KHÔNG phù hợp để hoàn thiện truyền thông trong tổ chức?

1) Chỉ cần sử dụng một kênh truyền thông (Đ)

2) Tránh sự quá tải thông tin

3) Cần có sự bình đẳng trong thông tin

4) Mô tả công việc rõ ràng

Câu hỏi: Nguyên tắc giao tiếp nào KHÔNG phù hợp trong kinh doanh?

1) Hãy lắng nghe và nói với nhau hết lời

2) Hãy tôn trọng đối tác giao tiếp như tôn trọng chính bản thân mình

3) Hãy kiên nhẫn, biết chờ đợi lẫn nhau

4) Hãy hợp tác và cố gắng giành lợi ích về mình (Đ)

Câu hỏi: Nguyên tắc nào sau đây KHÔNG phù hợp với nguyên tắc của giao tiếp xã giao?

1) Kết hợp tính truyền thống và tính hiện đại

2) Kết hợp tính khoa học với tính nghệ thuật

3) Kết hợp tính đơn giản và tính phức tạp (Đ)

4) Kết hợp tính dân tộc và tính quốc tế

Câu hỏi: Phương tiện giao tiếp được chia ra thành 2 nhóm chính là

1) Giao tiếp nhóm và giao tiếp xã hội

2) Giao tiếp ở thế mạnh và giao tiếp ở thế yếu

3) Giao tiếp trực tiếp và giao tiếp gián tiếp

4) Giao tiếp ngôn ngữ và giao tiếp phi ngôn ngữ (Đ)

Câu hỏi: Thứ tự đúng của các khu vực trong cửa sổ Johary là

1) Khu vực I – khu vực chung, khu vực II – khu vực mù, khu vực 3 – khu vực riêng, khu vực 4 – khu vực không nhận biết (Đ)

2) Khu vực I – khu vực mù, khu vực II – khu vực chung, khu vực 3 – khu vực riêng, khu vực 4 – khu vực không nhận biết

3) Khu vực I – khu vực riêng, khu vực II – khu vực chung, khu vực 3 – khu vực mù, khu vực 4 – khu vực không nhận biết

4) Khu vực I – khu vực riêng, khu vực II – khu vực mù, khu vực 3 – khu vực chung, khu vực 4 – khu vực không nhận biết

Câu hỏi: Trong giao tiếp các cử chỉ thể hiện qua nét mặt, nụ cười, ánh mắt, gật đầu, lắc đầu… là phương tiện giao tiếp

1) Gián tiếp

2) Phi ngôn ngữ (Đ)

3) Trực tiếp

4) Ngôn ngữ

Câu hỏi: Vùng xã giao nào là phạm vi tiếp xúc với những người xa lạ vì mục tiêu công việc?

1) Vùng mật thiết

2) Vùng công cộng (Đ)

3) Vùng xã giao

4) Vùng riêng tư

Câu hỏi: Xét về tốc độ truyền thông và khả năng quản lý thì mạng thông tin nào là tốt nhất?

1) Mạng hình sao (Đ)

2) Mạng lưới vòng tròn

3) Mạng đan chéo

4) Mạng phân nhóm

Câu hỏi: Đặc tính nào sau đây KHÔNG phải là đặc tính của giao tiếp trong kinh doanh?

1) Hoạt động kinh doanh là một hoạt động giao tiếp hết sức đơn giản (Đ)

2) Giao tiếp kinh doanh yêu cầu phải đảm bảo hai bên cùng có lợi

3) Kinh doanh là hoạt động thường có thể gặp những rủi ro

4) Giao tiếp trong kinh doanh vừa là một khoa học vừa là một nghệ thuật

Câu hỏi: …..là quá trình nhận thức đối tượng giao tiếp bằng con đường cảm tính thông qua các giác quan

1) Giải mã

2) Thông điệp

3) Mã hóa

4) Tri giác (Đ)

Câu hỏi: ….. là các yếu tố nằm ở người phát, ở việc truyền đạt hay ở người nhận mà chúng cản trở tới việc thông tin

1) Mã hóa

2) Thông điệp

3) Nhiễu (Đ)

4) Giải mã

Câu hỏi: …… là những ý nghĩ đã được mã hóa, được phát đi bằng các kênh truyền thông

1) Thông điệp (Đ)

2) Giao tiếp

3) Giải mã

4) Nhiễu

Share this:

  • Facebook
  • X
  • Print
  • Email

Related

Filed Under: TVU Tagged With: Kỹ năng giao tiếp

Reader Interactions

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Primary Sidebar

Tags

Kinh tế lượng Kinh tế Vi mô Kinh tế vĩ mô Luật dân sự Luật Dân sự Việt Nam Luật Dân sự Việt Nam 1 Luật Dân sự Việt Nam 2 Luật Hành chính Việt Nam Luật hình sự việt nam Luật lao động Luật Môi trường Luật Tố tụng hành chính Việt Nam Luật Tố tụng hình sự Việt Nam Lý luận Nhà nước và Pháp luật Lý thuyết Tài chính Tiền tệ Lịch sử các học thuyết kinh tế Nguyên lý kế toán Nhập môn Internet và E-learning Những nguyên lý cơ bản của Chủ nghĩa Mác - Lênin Pháp luật về chủ thể kinh doanh Pháp luật về Sở hữu trí tuệ và chuyển giao công nghệ Pháp luật Đại cương Phát triển kỹ năng cá nhân Phát triển kỹ năng cá nhân 1 Phát triển kỹ năng cá nhân 2 Phân tích báo cáo tài chính Phương pháp luận nghiên cứu khoa học Quản trị dự án đầu tư Quản trị kinh doanh Soạn thảo văn bản Soạn thảo văn bản hành chính Thương mại điện tử Tin học đại cương Tiếng Anh 2 Tiếng Anh cơ bản 1 Trò chơi kinh doanh Tài chính doanh nghiệp Tâm lý học đại cương Tâm lý kinh doanh Tư tưởng Hồ Chí Minh Tổ chức thông tin kế toán Xây dựng văn bản pháp luật Xã hội học Pháp luật Đường lối cách mạng của ĐCSVN Đại số tuyến tính

Categories

  • BAV
  • EHOU
  • FTU
  • NEU
  • TNU
  • TVU
  • Uncategorized
  • VLU

Copyright © 2025 · Cap3 Confessions